การที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุงที่รีบร้อน มีสภาวะการแข่งขันในด้านต่างๆที่สูง จนทำให้รู้สึก เหน็ดเหนื่อย ไปกับทั้งการเรียน การทำงาน หรือการที่ต้องใช้ชีวิตไปในแต่ละวัน จนเกิดภาวะหมดไฟ กับตนเอง ลองออกมาเปลี่ยนบรรยากาศที่ให้ตนเองได้สัมผัสกับ ธรรมชาติบำบัด ดื่มด่ำไปกับความร่มรื่น ของป่าไม้ ที่จะคอยช่วยคุณให้ได้ผ่อนคลาย ปล่อยใจเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ ทัศนียภาพของพื้นที่ สีเขียวในกรุงเทพมหานคร

Paracelsus นักพฤกษศาสตร์ในศตวรรษที่ 16 ยังได้กล่าวไว้ว่า “ศิลป์และศาสตร์ของการรักษา เกิดจากธรรมชาติ มิใช่แพทย์” ด้วยเหตุนี้ที่หากลองให้ตัวเอง ได้เข้าไปใช้เวลาอยู่ท่ามกลางบรรยากาศ พื้นที่สีเขียวโดยให้ธรรมชาติเข้ามาช่วยบำบัด-เยียวยา-รักษาร่างกายและจิตใจ หรือซึมซับธรรมชาติ ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับร่างกายผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ที่ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส

ใช้เวลาทำกิจกรรมอยู่ในพื้นที่สีเขียวรอบๆแบบเงียบๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินนับก้าว นั่งเล่นใต้ ต้นไม้ หรือแม้กระทั่งการฟังเสียงต่างๆ จากธรรมชาติรอบตัวด้วยความตั้งใจ เพียงเท่านี้ก็เป็น ส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้จิตเรา สงบและผ่อนคลายไปตามใบไม้ที่พลิ้วไหวของธรรมชาติ พื้นที่สีเขียวรอบๆเราได้

ทั้งโครงการต้นไม้ล้านต้น และโครงการสวน 15 นาที ที่ได้จัดสรรการบริการแก่ประชาชน โดยกรุงเทพมหานคร ล้วนอยากให้ประชาชนได้รับคุณภาพชีวิตที่ดีจากการใช้ประโยชน์ของพื้นที่สีเขียว ที่ไม่เพียงเป็นจุดเสริมสร้างสุขภาพกาย แต่ยังสามารถเสริมสร้างสุขภาพใจได้ด้วย

คุณชอบเนื้อหาหน้านี้ไหม?
ชอบไม่ชอบ